Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

4 phương pháp điều trị mụn đầu đen tận gốc tại nhà

Giờ đây bạn không còn phải băn khoăn đắn đo về tính trạng mụn đầu đen trên mặt mình khi áp dụng thường xuyên 4 phương pháp điều trị mụn đầu đen tận gốc tại nhà dưới đây, đảm bảo bạn sẽ bất ngờ về  kết quả trị mụn đạt được đó.

1. Điều trị mụn đầu đen bằng khoai tây

Khoai tây bỏ vỏ, cắt thành từng lát mỏng, sau đó ép lấy nước và bôi lên vùng bị mụn đầu đen. Các loại vitamin B1, B2, C… dồi dào trong khoai tây kháng viêm, giảm sưng tấy, hỗ trợ trị mụn và phục hồi các hư tổn trên da do mụn để lại.
Điều trị mụn đầu đen bằng khoai tây
Điều trị mụn đầu đen bằng khoai tây

2. Điều trị mụn đầu đen  bằng lá rau mùi tầu

Lượng tinh dầu trong rau mùi giúp làm sạch sâu các lỗ chân lông, loại bỏ nhân mụn và ngăn chặn tuyến bã nhờn phát triển, từ đó hạn chế sự xuất hiện của mụn trên mũi. Bạn cần chuẩn bị 1 nắm rau mùi, rửa sạch, sau đó cho vào cối giã nhuyễn và ép lấy nước cốt. Trộn nước cốt đo với 1 thìa cà phê bột nghệ, sau đó bôi đều hỗn hợp có được lên mặt. Bạn sẽ  thấy hiệu quả rõ rệt từ phương pháp điều trị mụn đầu đen này nếu áp dụng thường xuyên 3-5 lần trên tuần. Hoặc bạn có thể dùng cách sau.Dùng nước ép rau mùi hòa với nước cốt chanh tỉ lệ bằng nhau, bôi đều dung dịch lên mũi hoặc vùng da bị mụn trong khoảng 5 – 10 phút rồi rửa lại thật sạch cũng cho tác dụng tương tự. Nếu thực hiện thường xuyên, bên cạnh tác dụng trị mụn, bạn cũng sẽ thấy làn da vùng mũi và trên khuôn mặt mịn màng, trắng hồng lên trông thấy.
Điều trị mụn đầu đen bằng rau mùi tầu
Điều trị mụn đầu đen bằng rau mùi tầu

3. Điều trị mụn đầu đen  bằng mật ong

Điều trị mụn đầu đen bằng mật ong
Điều trị mụn đầu đen bằng mật ong
Các thành phần kháng khuẩn mạnh mẽ trong mật ong sẽ giúp bạn nhanh chóng đánh bay những nốt mụn đầu đen, mụn trứng cá đáng ghét trên mũi và mặt. Có rất nhiều cách để dùng mật ong vào việc trị mụn, bạn có thể kết hợp với chanh, với lô hội, hay với lòng trắng trứng. Mỗi phương pháp điều trị mụn đầu đen này đều mang lại những sự hiệu quả riêng biệt. Hãy thử và chọn 1 phương pháp phù hợp với bản thân nhé.

4. Điều trị mụn đầu đen tận gốc bằng baking soda

Chà hỗn hợp baking soda và nước với tỷ lệ bằng nhau lên mũi hoặc các vùng khác trên cơ thể bị mụn đầu đen. Để khô trong 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện nhiều lần trong tuần cũng cho công dụng trị mụn bất ngờ và hiệu quả.
Ở trên là 1 số phương pháp điều trị mụn đầu đen tại nhà được áp dụng thành công bởi rất nhiều chị em phụ nữ. Kết hợp với việc ngừa mụn như loại bỏ stress, ăn uống ngủ nghỉ điều độ, chắc chắn bạn sẽ sớm có được 1 làn da mịn màng như mong ước, chúc bạn thành công.
Nguồn: http://tinlamdep.vn/4-phuong-phap-dieu-tri-mun-dau-den-tan-goc-tai-nha.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét