Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Mặt nhiều mụn cám lỗ chân lông to phải làm sao?

Mặt nhiều mụn cám lỗ chân lông to là tình trạng thường gặp hiện nay. Nhưng ít ai biết được làm thế nào để khắc phục triệt để tình trạng này, bởi chúng không chỉ khiến da bạn bị tổn thương mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ khuôn mặt. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với mình nhé.

mat-nhieu-mun-cam-lo-chan-long-to-phai-lam-sao (1)
Mặt nhiều mụn cám lỗ chân lông to phải làm sao?

1. Nguyên nhân khiến mặt nhiều mụn cám lỗ chân lông to

Để có thể mang lại hiệu quả cao nhất trong điều trị thì việc tìm hiểu nguyên nhân gây ra rất quan trọng. Sở dĩ, mặt mọc nhiều mụn cám lỗ chân lông to do rất nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là việc vệ sinh da không đúng cách. Có rất nhiều bạn nghĩ rằng, rửa mặt càng nhiều càng tốt nhưng không hẳn vậy. Việc rửa mặt quá nhiều sẽ khiến cho lớp da ở phía trong lỗ chân lông bị phá vỡ và giãn rộng ra.
mat-nhieu-mun-cam-lo-chan-long-to-phai-lam-sao (2)
Nguyên nhân gây ra mụn cám và lỗ chân lông to
Còn nếu không rửa kỹ, sạch bụi bẩn trên da sẽ làm cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, tuyến bã nhờn dư thừa ứ đọng bên trong làm lỗ chân lông giãn nở. Điều này cũng khiến bụi bẩn dễ bám vào, vi khuẩn phát triển, lâu ngày hình thành nên mụn, lỗ chân lông nở to.
Bên cạnh đó, nếu bạn thuộc da dầu, nang lông tích tụ nhiều dầu thừa, dễ bị mụn, gây nên tình trạng sừng hóa khiến lỗ chân lông to ra.

2. Cách khắc phục tình trạng mặt nhiều mụn cám lỗ chân lông to

mat-nhieu-mun-cam-lo-chan-long-to-phai-lam-sao (3)
Làm sạch da đúng cách
Trước khi đi rửa mặt bạn nên tẩy trang sạch sẽ để tránh mỹ phẩm còn xót lại làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Tốt nhất bạn nên rửa mặt ít nhất 2 lần/ngày, tẩy da chết 2 lần/tuần để giúp lỗ chân lông khô thoáng, làn da cũng sẽ được tái tạo nhanh chóng.
Bên cạnh đó, nếu da mặt đang mọc mụn thì bạn nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm, chỉ nên dùng khi thực sự cần thiết. Cũng như không nên tẩy lông cho da mặt, nặn mụn sẽ giúp bạn tránh được tình trạng viêm nhiễm, sẹo thâm trên da mặt.

# Chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học

Một chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học sẽ không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn mà còn giúp cải thiện làn da rất tốt. Hãy thường xuyên bổ sung rau, củ quả vào các bữa ăn hàng ngày, uống nhiều nước, tránh các loại thức uống có cồn hại đến sức khỏe. Đồng thời, ngủ đủ giấc, chú ý chế độ nghỉ ngơi, làm việc

# Đắp mặt nạ mật ong và chanh

mat-nhieu-mun-cam-lo-chan-long-to-phai-lam-sao (4)
Mặt nạ trị mụn cám lỗ chân lông to bạn nên biết
Với công thức này, bạn chỉ cần 1-2 thìa mật ong trộn với vài giọt  nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, sử dụng hỗn hợp này thoa lên vùng da mặt khoảng 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước ấm. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả cao nhất bạn cần phải kiên trì thực hiện đều đặn 2-3 lần /tuần. Áp dụng loại mặt nạ này không chỉ giúp loại bỏ những nốt mụn cám trên da mặt mà còn giúp lỗ chân lông se khít, săn chắc hơn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo phương pháp điều trị mụn bằng Oxy-Led để khắc phục tình trạng mặt nhiều mụn cám lỗ chân lông to hiệu quả. Công nghệ này là một trong số ít giải pháp được tổ chức FDA kiểm định và chứng nhận về mức độ an toàn, hiệu quả với người sử dụng. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét